วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ประเมินการใช้เครื่องมือบล็อก


การประเมินการใช้บล็อกนี้
ให้นักศึกษาที่เรียนวิชานี้ แสดงความคิดเห็นการใช้บล็อกดังนี้
1. นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติงานทำงานส่งอาจารย์แล้วมีความคิดเห็นเป็นอย่างไร
ตอบ ดิฉันมีความคิดเห็นว่าเป็นการทำกิจกรรมที่ดีมาก เพราะในแต่ละกิจกรรมอาจารย์ได้ให้หัวข้อที่น่าศึกษาเรียนรู้มาก และดิฉันได้คิดวิเคราะห์ความรู้ที่ได้หามา และนำมาสรุปผลที่ได้รับว่าเป็นอย่างไรมีการแสดงความคิดเห็น นำเสนอเรื่องราวต่างที่อาจารย์สั่งให้ทำ มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อสั่งสม สร้างเสริมและพัฒนาความรู้ความสามารถทางสติปัญญาและด้านอื่นๆของตนเอง และสร้างสัมพันธ์ระหว่างเรากับบุคคลอื่นในชุมชน blog

2. นักศึกษาได้มีความรู้ในเรื่องบล็อกอะไรบ้าง เช่น เครื่องมือการนำเสนอ การใส่ภาพ VDEO ฯลฯ
ตอบ มีความรู้มากเพราะสิ่งที่อาจารย์ได้สอนให้ทำสามารถนำไปใช้ได้จริงในอาชีพครู และเป็นสื่อที่ทันสมัยสมารถติดต่อเชื่อมโยงกับบุคคลอื่นได้ ทำให้เราสามารถรู้เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นได้ และดิฉันได้มีความรู้ในเรื่องบล็อกจะประกอบด้วย ข้อความ ภาพ ลิงค์ และสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เพลง วิดีโอ หรือสื่ออื่นๆ ที่สามารถแสดงผลผ่านเว็บไซต์ได้ค่ะ

3. นักศึกษาคิดว่ามีความสะดวกมากน้อยเพียงใดในการใช้บล็อกเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้
ตอบ สะดวกมากเพราะสามารถค้นหาความรู้จากที่อื่นได้ และเป็นสื่อที่ทันสมัย มีความรวดเร็ว ต่อการเรียนการสอนมาก สมารถแลกเปลี่ยนความรู้จากเพื่อนได้หลายมุมมอง สมารถทำงานส่งอาจารย์แทนกระดาษได้ทำให้ประหยัดและทำให้รวดเร็ว นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และเป็นคนตรงต่อเวลาด้วยในการส่งงาน

4. นักศึกษามีความพึงพอใจ ในระดับใด เช่น มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย น้อยที่ แสดงความคิดเห็นและประเมินในเครื่องมือหน้าบล็อกของอาจารย์ เลือกตอบข้อเดียว(เลือกประเมินตามห้องและวิชาเอก)
ตอบ มากที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น